หน้าแรก > บทความ > Packaging สี Classic Blue เทรนด์สีแห่งปี 2020

Packaging สี Classic Blue เทรนด์สีแห่งปี 2020

กว่า 20 ปีมาแล้วที่สีแห่งปีซึ่งประกาศโดย Pantone  สีที่เป็น Color of  The year 2020 มีอิทธิพลมากกับวงการงานดีไซน์และพัฒนาผลิตภัณฑ์ รวมถึงการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคในวงการอุตสาหกรรม แฟชั่น ศิลปะ การออกแบบ การออกแบบภายใน การออกแบบผลิตภัณฑ์ การออกแบบกราฟิก เหมือน “สิ่งที่ช่วยกำหนดทิศทางทางการตลาดให้แก่วงการศิลปะและการออกแบบ” ว่าสีนี้เป็น Pantone สีที่ฮิต สีนี้อยู่ในเทรนด์แน่นอน ตัวอย่างเช่น วงการแฟชั่น ที่จะหยิบเอาสีโทนนั้นมาใช้ในการออกแบบเสื้อผ้า เป็นต้น

นอกจากสีจะมีผลต่อวงการการออกแบบในวงกว้าง ยังรวมไปถึงพลังในโลกธุรกิจ เพื่อใช้เป็นสิ่งที่สื่อสารต่อคนในแง่ความรู้สึก Mood&Tone การบ่งบอกตัวตนของแบรนด์ การสร้างภาพลักษณ์ของสินค้าและบริการต่อผู้บริโภค ซึ่งเป็นสิ่งที่แบรนด์ต้องการ เป็นต้น

Pantone Color Institute ได้คัดเลือก Classic Blue หรือ PANTONE 19-4052 ให้เป็นสีประจำปี 2020 ซึ่งเป็นสีน้ำเงินของท้องฟ้ายามพลบค่ำ สื่อถึงความสงบ เรียบง่าย ไร้กาลเวลา โดยให้คำอธิบายว่าเราอยู่ในช่วงเวลาที่ต้องการความเชื่อมั่น สีน้ำเงินคลาสสิกจะแสดงออกถึงความมั่นใจ และความมั่นคง

ทำไม Classic Blue จึงเป็นสีประจำปี 2020 จาก PANTONE

“เรากำลังมีชีวิตอยู่ในช่วงเวลาที่ต้องการความไว้วางใจและศรัทธา” Leatrice Eiseman ผู้อำนวยการบริหารของ PANTONE Color Institute กล่าวพร้อมย้ำถึงเหตุผลที่สี Classic Blue เป็นสีประจำปีหน้าว่า“สี Classic Blue จะส่งเสริมให้เรามองการณ์ไกลเกินกว่าความคิดของเราซึ่งจะท้าทายให้เราคิดลึกยิ่งขึ้นเพื่อเพิ่มมุมมองของเราและเปิดการไหลของการสื่อสาร”

ตัวอย่างผลิตภัณฑ์สี Classic Blue

บรรจุภัณฑ์

PANTONE ถือเป็นบริษัทชื่อดังเกี่ยวกับอุตสาหกรรมการพิมพ์ ผลิตและผสมสีที่มีอิทธิพลต่ออุตสาหกรรมต่างๆ และการคาดการณ์เรื่องสีจาก PANTONE นั้นเกิดจากการวิเคราะห์จากหลากหลายกลุ่มอาชีพทั้งกลุ่มนักออกแบบนักธุรกิจนักเดินทางผู้เชี่ยวชาญทางด้านความงามตลอดจนนักวิทยาศาสตร์เพื่อให้ได้สีที่ตอบโจทย์ในปีต่อไปมากที่สุด หากยังลังเลว่าจะใช้สีไหนในผลิตภัณฑ์ของคุณในปีนี้ ลองเลือกสี Classic Blue เป็นสีแห่งปี 2020 มาใช้กับงานบรรจุภัณฑ์ ไม่ตกเทรนด์แน่นอน